Vua Của Các Loại Cua Không Phải Là Cua? | Hàng Dương Quán


Nói đến chuyện ăn cua thì mỗi loại cua khác nhau đều ngon, nhưng cua lớn ở biển sâu còn ngon hơn!. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về món ngon của biển sâu, cua hoàng đế được mệnh danh là “vua của các loài cua”.
 

Cua hoàng đế là đại diện của loại hải sản cao cấp, nhưng điều ít người biết đến là cua hoàng đế không phải là cua mà là họ hàng gần của loài cua ẩn cư. Nhìn từ bên ngoài cua hoàng đế có 3 cặp chân, 1 cặp càng và cả 3 cặp chân đều cong về phía sau, khác hẳn với 4 cặp chân của cua. Hầu hết các loại cua thường di chuyển theo phương ngang, nhưng cua hoàng đế còn có thể di chuyển theo phương thẳng đứng. Phân bổ chủ yếu ở vùng biển lạnh, độ sâu sống sót của chúng là 850 mét, nhiệt độ nước sống sót là 2-50C, tránh xa ô nhiễm, tuổi thọ có thể lên đến 30 năm.
 
King Grab

Tốc độ sinh sản của cua hoàng đế thật đáng kinh ngạc, nhìn chung chúng đẻ trứng ở những vùng nước nông cách xa khoảng 350m từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm, mỗi con cua cái có thể đẻ gần 10.000 con cua nhỏ sống mỗi năm.
Mặc dù đối với những người sành ăn thì cua hoàng đế không phải là cua không quan trọng nhưng nó là một bí ẩn tự nhiên quý giá đối với các nhà khoa học.
Về lý do tại sao cua King Crab nổi tiếng trên thị trường có giá đắt đỏ như vậy? Không phải vì vẻ ngoài dữ tợn khác thường mà một phần là do khó đánh bắt và thịt mềm, ngọt, thơm ngon, nước cua đậm đà. Trong những chiếc chân cua mảnh mai và có nhiều gai đó đầy thịt, hương vị có thể mô tả qua ba từ: “tươi”, “ngọt” và “dịu dàng”. Và đó là điều khiến cua hoàng đế được các blogger, tín đồ ẩm thực ưa chuộng và luôn được nằm trong thực đơn của các nhà hàng nổi tiếng. Bạn có thể thấy cua hoàng đế rất nhiều trong các video ẩm thực khắp thế giới.
Giá trị dinh dưỡng của cua hoàng đế là gì?
Thịt cua hoàng đế rất giàu chất dinh dưỡng như protein và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng bồi bổ cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu, ăn thịt cua có thể hỗ trợ quá trình phục hồi bệnh lao, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ xương tủy, dưỡng huyết sinh cơ, thư giãn cơ bắp, cường tráng chân tay, dưỡng gan âm, tráng dương. Ăn thịt cua có tác dụng điều trị nhất định đối với chứng tắc nghẽn, chấn thương, vàng da, đau nhức thắt lưng, chân và viêm khớp dạng thấp..v..v…

 
cua kingcrab

 
Nhưng muốn ăn được cua hoàng đế tươi phải bảo quản tốt, đảm bảo được độ lạnh cực thấp thì hương vị và chất lượng chuẩn mới có thể thưởng thức đủ  vị tươi ngon của cua.
Bạn có thể chọn Hàng Dương Quán là điểm đến để tận mắt nhìn thấy cua hoàng đế chân dài cứng cáp có gai, vươn răng, múa vuốt trong bể và thưởng thức đúng vị của cua, theo cách nơi đây sẽ được chế biến nhiều món tùy sở thích của bạn như: hấp bơ tỏi, đút lò phô mai, hấp, nấu cháo, nướng bơ tỏi,…món nào cũng ngon ấn tượng và sang trọng xứng tầm đẳng cấp.
Qua bài viết này hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về loài cua này, cũng như chọn cách chế biến và địa điểm ăn uống phù hợp.

Hàng Dương Quán - Nhà hàng quận 1 sang trọng độc đáo tại trung tâm Sài Thành.