Những Điều Cần Biết Đối Với Phục Vụ Nữ Trong Môi Trường Nhà Hàng Sang Trọng


Nhân viên phục vụ nhà hàng muốn thực hiện tốt công việc, để có cơ hội thăng tiến lên vị trí cao hơn trong tương lai cần phấn đấu hoàn thiện chính bản thân mình.
 

Ngoài chất lượng ẩm thực, không gian thưởng thức món ngon thì kỹ năng phục vụ của đội ngũ nhân viên tại nhà hàng là yếu tố quan trọng để giữ chân thực khách. Chính vì thế, quy trình phục vụ nhà hàng là kỹ năng bắt buộc cần nắm rõ để giúp thực khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nếu bạn là nhân viên phục vụ mới hay đang chuẩn bị xin việc tại vị trí này thì những chia sẽ thiết thực dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội việc làm hấp dẫn.

Nhân viên phục vụ không cần quá hào nhoáng, chỉ cần đi làm đúng giờ. Trước khi đi làm, tốt hơn hết nên trang điểm nhẹ nhàng, bới tóc, quần áo ngay ngắn gọn gàng.

 
Chuyên viên phục vụ nữ chuyên nghiệp tại Hàng Dương Quán
 
Vệ sinh sạch sẽ khu vực khách dùng bữa, sắp xếp bàn ghế, lót bàn, bình hoa theo tiêu chuẩn của nhà hàng. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ phục vụ ăn uống cho thực khách. Kiểm tra và nắm rõ danh sách thực khách đã đặt bàn, vị trí ngồi của khách đó nếu có. Kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất của nhà hàng, đảm bảo mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn để sẵn sàng đón tiếp khách.

Khi khách đến, tất cả nhân viên chào đón khách với khuôn mặt luôn vui tươi, để thực khách cảm thấy thân thiện và gần gũi.
Nếu là khách chưa đặt bàn trước, nhân viên lễ tân sẽ hỏi khách các vấn đề đặt bàn, số lượng người cùng dùng bữa, ngồi phòng ăn hay ngoài trời…để báo với quản lý sắp xếp bàn phù hợp đáp ứng tiêu chí khách đưa ra, đảm bảo không gian thoải mái nhất cho thực khách.

Một số thao tác cho nhân viên phục vụ tại nhà hàng chuyên nghiệp như kéo ghế nhẹ nhàng để khách ngồi, ưu tiên mời người lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em trước.

Chuyên viên phục vụ nữ chuyên nghiệp tại Hàng Dương Quán

Trong thời gian quản lý order thì phục vụ sẽ thêm hoặc bớt bộ đồ ăn theo số lượng khách. Tiếp theo là phần tiếp nhận danh sách món ăn khách khách đã gọi từ quản lý để chuẩn bị nước chấm và nước uống. Mang thức ăn lên bàn cho khách theo đúng quy trình phục vụ tại nhà hàng, có thể bạn nên chúc thực khách ngọn miệng sau khi đặt thức ăn lên bàn xong.

Đứng ở vị trí thích hợp và dễ dàng để khách nhìn thấy nhằm phục vụ khách nhanh chóng khi có yêu cầu.
Khi khách đã thưởng thức xong bữa ăn chính, phục vụ nên mời món tráng miệng đặt biệt của nhà hàng. Khi nhận được lệnh thanh toán từ khách thì báo với quản lý ra bill và kiểm tra lại bill sau đó kẹp vào sổ da lịch sự đem ra cho thực khách thanh toán.

Bước tiếp theo khi khách đứng dậy ra về là kiểm tra và nhắc nhở khách có quên vật dụng cá nhân gì không, sau đó cảm ơn khách và chào tạm biệt, hẹn gặp lại khách vào lần sau.

Chuyên viên phục vụ nữ chuyên nghiệp tại Hàng Dương Quán

 
Cuối cùng là tiến hành thu dọn tất cả đồ ăn và dụng cụ trên bàn, vệ sinh khu vực bàn và chỗ ngồi sạch sẽ; sắp xếp, bố trí lại bàn mới như ban đầu để sẵn sàng đón khách tiếp theo.

Nhân viên mới vào nghề hay đã có kinh nghiệm đi chăng nữa thì khi bắt đầu với công việc trong một nơi làm việc mới cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Vì vậy hãy kiên trì, cố gắng học hỏi để hoàn thành tốt công việc của mình để đảm bảo thực khách luôn được đón tiếp và có những trải nghiệm tốt nhất tại nơi mình làm việc, từ đó bạn sẽ mang lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thực khách và chắc chắc sẽ có duyên gặp lại lần sau.
Chúc bạn mai mắn và thành công!!

Hàng Dương Quán nhà hàng quận 1 sang trọng độc đáo tại trung tâm Sài Thành