Tác Dụng Thần Thánh Của Mực | Hàng Dương Quán


Mực từ lâu đã được yêu thích không chỉ vì hương vị độc đáo của nó mà còn vì nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.
 

Mực nang có thể gọi là “tắc kè biển”, một trong những động vật không xương sống thông minh nhất thế giới, và là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể chế biến nhiều món ngon đa dạng.
Khi đến Hàng Dương Quán quý thực khách sẽ được nhìn thấy mực bơi tại hồ và không khỏi ngạc nhiên về mức độ tươi ngon của món ăn này. Để chiều lòng thực khách, mực sau lựa chọn tại hồ sẽ chế biến nhiều món như: ăn sống, tê tái, hấp gừng, trộn gỏi củ hành, nướng...
Nhiều thực khách thích ăn mực không chỉ vì hương vị độc đáo của nó mà còn vì nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.
Hãy cùng điểm qua những lợi ích của mực nhé!

 
 Mực tươi sống tại Hàng Dương Quán Quận 1

1. Tốt cho việc giảm mệt mỏi.
Mực chứa taurine gấp hàng chục lần so với thịt lợn và thịt bò. Taurine là một axit amin được tìm thấy trong nước tăng lực mà chúng ta uống khi mệt mỏi và có tác dụng giảm mệt mỏi tuyệt vời.

2. Giúp ngăn ngừa các bệnh ở người lớn.
Phần taurine cũng có hiệu quả trong việc giảm cholesterol trong cơ thể. Mực giúp ngăn ngừa các bệnh ở người lớn như huyết áp cao, xơ cứng động mạch và đột quỵ. 

 
Mực tươi sống tại hồ Hàng Dương Quán quận 1

3. Giúp ngăn ngừa lão hóa.
Mực chứa nhiều selen. Selen hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh và tăng cường chức năng miễn dịch trong cơ thể con người, đồng thời ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, mực còn khử độc tính của các kim loại nặng được hấp thụ vào cơ thể người và ngăn chặn các chất gây ung thư.

4. Tốt cho sự phát triển trí não.
Mực rất giàu DHA và EPA, là các loại axit béo không bão hòa, giúp cải thiện sự phát triển của não bộ, trí nhớ và các kỹ năng học tập. Ngăn ngừa các bệnh liên quan não bộ.

 
 Mực tươi sống tại hồ Hàng Dương Quán quận 1

5. Tăng cường chức năng gan.
Taurine là một chất giải độc giúp giảm nôn nao do uống nhiều bia rượu, ngăn ngừa các bệnh gan và cải thiện chức năng gan.
Quá nhiều công dụng tuyệt vời như thế này mà ngại gì không thưởng thức món mực ngon, bổ dưỡng này đúng không?./.

Hàng Dương Quán - Nhà hàng quận 1 sang trọng độc đáo tại trung tâm Sài Thành