“Cua Huỳnh Đế” Danh Bất Hư Truyền | Hàng Dương Quán


Nếu đã lỡ một lần ăn cua Huỳnh Đế thì chắc chắn là sẽ muốn ăn lại một lần nữa và nhiều lần nữa.
 

Không giống như các loại cua khác, cua Huỳnh Đế không chỉ đi ngang dưới đáy biển mà còn có thể  di chuyển theo phương trái phải tiến lùi.
Nguyên thủy tên cua là “hoàng đế”, nhưng thuở xưa quan địa phương lệnh dân phải đọc trại đi vì sợ phạm húy chúa Nguyễn Hoàng. Từ đó tên gọi cua “hoàng đế” được gọi thành “huỳnh đế”.
Cua Huỳnh Đế  tuy có vẻ ngoài xấu xí nhưng thịt thơm, có thể sánh ngang với tôm hùm, là đặc sản tiến vua.
Theo lời kể của ngư dân, khi vua đi du ngoạn ở các vùng biển đẹp, thấy ngư dân đánh bắt được loại cua lạ, có màu đỏ hồng như chiến bào, hình dáng như loài rùa nên ăn thử. Ăn thấy ngon, càng sung sức, nên vua truyền cho các địa phương có loại cua này phải dâng lên hoàng cung.
Cua Huỳnh Đế sống có màu đỏ gạch, khi nấu chín sẽ chuyển sang màu cam sáng. Thịt cua tươi có màu trong như pha lê, mềm và mọng nước. Hương vị thơm ngon đặc biệt bổ dưỡng, được mệnh danh là một trong những loại cua ngọt thịt nhất thế giới.

 
Cua Huỳnh Đế tươi sống tại Hàng Dương Quán Quận 1

Cua Huỳnh Đế là món ăn hải sản cao cấp được chế biến các món như hấp bơ tỏi, sốc muối Hồng Kông, xào gừng hành quảng châu,…và nhiều cách chế biến khác. Khi đến Hàng Dương Quán thưởng thức, quý thực khách sẽ bị quyến rũ bởi mùi thơm đặc trưng, từng thớ thịt săn chắc, ngọt - dai - thơm, gạch cua béo bùi…Sau khi thưởng thức xong, quý khách hãy diễn tả về món ăn này qua cảm nhận của chính quý khách nhé!.

Hãy đến Hàng Dương Quán để thưởng thức nhiều món ngon vô tận vị./.

Hàng Dương Quán - Nhà hàng quận 1 sang trọng độc đáo tại trung tâm Sài Thành